Latest News

23 thg 2, 2017

Ăn gì uống gì để lợi sữa?

Mang thai và sinh con chính là điều cao cả nhất của một người phụ nữ. Khi bé chào đời, chúng ta gác lại giai đoạn suốt 9 tháng đã qua và tiếp tục một hành trình mới với "thiên thần nhỏ". Từ thời điểm này, các sản phụ cần tìm hiểu nhiều kiến thức dinh dưỡng cho bà bầu mới sinh hơn để thiết lập thực đơn hàng ngày thật chu đáo giúp mẹ khỏe mạnh và con đủ nguồn sữa để khôn lớn.

1. Móng giò hầm đu đủ
Theo quan niệm người xưa được lưu truyềnphổ biến, món đu đủ xanh hầm với móng giò được xem là cách giúp nhiều sữa, sữa loãng. Nếu không thích hoặc muốn thay đổi, các sản phụ hoặc người nhà có thể nấu cháo cùng móng giò, đu đủ xanh hầm cùng cá chép hoặc cá quả (cá lóc).

2. Thịt bò
Thiếu máu sau sinh là tình trạng lượng hồng cầu trong máu bị suy giảm, máu bị loãng đi. Nhiều phụ nữ sau khi sinh con thường gặp phải vấn đề này. Dấu hiệu xảy đến là cơ thể mệt mỏi, uể oải, hoa mắt, chóng mặt, hay bị choáng váng. Có lẽ vì thế mà trong khẩu phần ăn uống cho phụ nữ sau sinh, các chuyên gia thường khuyến nghị nên quan tâm nhiều sắt. Vì sắt là yếu tố cơ bản tổng hợp Hemoglobin. Đây chính là thành phần quan trọng đảm nhiệm chức năng hồng cầu.

Thịt bò luôn là cái tên hàng đầu khi nhắc đến top thực phẩm giàu sắt. Cứ trong 100g thịt bò mang đến cho con người 3.1mg chất sắt. Hàm lượng này tương đương với 21% lượng sắt thiết yếu. Lưu ý, phần thịt nạc dồi dào hàm lượng sắt hơn phần mỡ và gân.

Chất đạm Bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối

3. Rau khoai lang
Các sản phụ nên chọn món rau khoai lang luộc. Loại rau này không độc, vị ngọt và mát nên người ta thường luộc hoặc xào có lợi cơ thể phụ nữ sau sinh. Nó nhuận tràng, có lợi cho tiêu hóa và sữa nhiều.

4. Sữa cho phụ nữ sau sinh
Sau khi sinh, không phải người mẹ nào cũng đầy đủ nguồn sữa tự nhiên để cho con bú. Chúng ta nên uống sữa nóng mỗi ngày về sữa nhanh, đảm bảo chất lượng sữa cho bé. Chưa kể đến, sữa còn là nguồn canxi dồi dào giúp các chị em phòng chống chứng đau lưng xuất hiện.
----------------
Đọc thêm: kênh thông tin dinh dưỡngchế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối
no image
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Top