Latest News

21 thg 3, 2017

Thực phẩm tốt cho thai kỳ 3 tháng cuối

Để có đủ dinh dưỡng cho thai nhi vững mạnh, và chuẩn bị cho hành trình sinh đẻ sắp tới, chị em thai phụ nên ăn gì trong 3 tháng cuối? Đừng bỏ qua các thực phẩm sau đây cần có trong dinh dưỡng khi mang thai nhé!

1/ Những dưỡng chất thiết yếu trong 3 tháng cuối

– Chất béo: 3 tháng cuối là thời kỳ quan trọng đối với sự phát triển quá trình trao đổi chất ở bé. Đó là khi não bộ phát triển các kết nối liên quan đến quá trình trao đổi chất. Theo khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu nên cung cấp chất béo lành mạnh trong thực đơn để giúp quá trình mang thai và chuẩn bị cho trẻ bú.

– Vitamin C: Là thành phần quan trọng trong quá trình hình thành những mô liên kết ở da, xương, đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương và tăng khả năng hấp thụ sắt của cơ thể, thai phụ không thể bỏ qua vitamin C trong những tháng cuối thai kỳ. Lượng vitamin C cần thiết trong giai đoạn mang thai khoảng 85 mg mỗi ngày, và 120 mg đối với những phụ nữ đang cho con bú.

– Chất sắt: 3 tháng cuối thai kỳ, khối lượng máu tăng vọt lên khiến bà bầu phải chú tâm cung cấp thêm sắt cho cơ thể. Thiếu sắt trong giai đoạn này có thể dẫn đến mất máu quá nhiều trong quá trình sinh con bởi vì máu không thể đông lại.

– Protein: xuất hiện trong suốt 9 tháng mang thai của mẹ, protein có vai trò quan trọng trong giai đoạn cuối của thời gian mang thai. Những axit amin trong protein tạo nền tảng cơ bản cho sự phát triển những tế bào, thúc đẩy hoạt động của các cơ quan trong cơ thể mẹ để phục vụ cho nhu cầu “tăng vọt” của bé trong giai đoạn này.



2/ Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối cần chú ý gì?

– Họ hàng nhà cam, quýt: dồi dào vitamin C cho hệ miễn dịch của mẹ, vitamin A giúp sự tăng trưởng của xương, răng và nuôi dưỡng những tế bào DNA của thai nhi, trái cây và rau xanh là thực phẩm chị em thai phụ không thể bỏ qua.

– Thịt bò: Không chỉ là nguồn đáp ứng sắt chứa nhiều, thịt bò còn chứa protein, kẽm hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và hạn chế nguy cơ sinh non, cũng như thai nhi nhẹ cân sau sinh.

– Đu đủ: Vừa đáp ứng cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết như vitamin C, folate, chất xơ và kali, đu đủ vừa giúp giảm chứng ợ nóng khi mang thai. Khi ăn đu đủ, chị em thai phụ nên chọn đu đủ chín, pepsin trong mủ đu đủ xanh có thể gây ra các cơn co thắt dẫn đến sinh non hoặc sảy thai.

– Đậu nành Nhật Bản: Là món ăn rất dễ chế biến, đậu nành Nhật Bản chứa vô cùng không ít chất đạm, canxi, chất xơ, vitamin A và B. Chỉ cần luộc chín và rắc thêm chút muối, mẹ bầu đã có ngay một thức ăn ngon lành và giàu dưỡng chất.

– Ớt chuông: Vitamin A và C trong ớt chuông vô cùng tốt cho hệ miễn dịch của mẹ bầu. bà bầu có thể sử dụng ớt tươi để thêm vào những món chiên xào hoặc nướng với một ít dầu oliu và tỏi. Ớt chuông sấy khô cũng là món ăn vặt hấp dẫn của nhiều mẹ.
no image
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Top